Cắt hành tây

1) Hành tây lột lớp vỏ già bên ngoài, cắt sạch phần đuôi, phần cuốn để nguyên, rửa sạch.
Cắt làm đôi theo chiều dọc củ hành.
2) Đặt mũi dao cách phần cuốn khoảng 5 mm, cắt hành tây thành nhiều lát mỏng theo chiều dọc, phần cuốn vẫn không bị cắt rời.
3) Chuyển hướng củ hành, cắt theo chiều vuông góc với (2)

**Cách này có thể cắt dễ dàng hơn, vì hành tây không bị rời từng tép/ lát một, mà được thu gọn nhờ phần cuốn không bị cắt rời.
*************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*************************************

6 nhận xét:

TheAmateur nói...

Phương pháp cắt hành này hay nhưng anh đề nghị em kèm theo 1 cái mẹo nhỏ là để 1 tô nước bên cạnh thì sẽ không bị chảy nước mắt. Anh hay bị chảy nước mắt lúc cắt hành tây và anh thấy mẹo này hữu hiệu.

Nặc danh nói...

Em thấy cũng có người bảo để lọ muối bên cạnh nữa em cũng làm như vậy mà cũng chảy nước mắt như thường í. Hôm nào em thử để 1 tô nước bên cạnh xem sao.
Em thích các bài viết của chị lắm í! Những mẹo nhỏ như cắt hành tây, lột vỏ cà chua, thái rau thì chẳng sách nào dậy và chỉ bảo tận tình như chị cả. Em coi blog của chị như 1 quyển sách dậy nấu ăn điện tử í.
Cảm ơn chị Vân vì những bài viết rất hay, rất tâm huyết!!!

Em Mặt trời tí hon.

vyvynguyen nói...

hu..hu... hôm đám giỗ, ngồi cắt hành tây mà em "khóc" quá trời luôn. Cắt xong 5 củ hành bự mà phải la làng lên những 10 lần ..hu..hu...
Cách cắt này em cũng biết và cũng đã thực hiện thành công. Chị biết em học ở đâu hông? Trong máy trò chơi Nintendo đấy. Trò này có tên là Cooking Mama. Dzui ghê luôn.

VanPham nói...

@Anh theamateur, Mặt trời tí hon: bỏ tô nước và lọ muối bên cạnh khi cắt, hay quá ha. Hôm nào nồi niêu sẽ làm theo. Em lại được chỉ cho trước khi cắt rửa hành tây bằng nước lạnh thì sẽ ko bị cay mắt, em làm theo thấy có hiệu quả.
@Anchorp: oh! chơi game có vẻ học hỏi được nhiều cái hay quá ha? chị nghe nói mà ko tin, nay lại nghe nhỏ nói thì chắc phải tin quá. nồi niêu chỉ chơi được trò làm vỡ banh tròn thôi à :(

vyvynguyen nói...

Trùi ui, chị nồi niêu cũng chơi game nữa hỉ? Em cứ nghĩ chị chỉ thích đọc sách và nấu ăn thôi chứ.. hôm nay ngoài vườn của chị thế nào rồi. Chụp vài phát cho em coi với.

AnhZay nói...

cha`, ca'i zi` cung phai? hoc nhi ^-^

Đăng nhận xét