Tôi trồng xả

Có một mảnh vườn nho nhỏ đã là niềm ao ước của tôi từ lâu. Và may mắn làm sao, niềm ao ước ngày nào nay đã trở thành hiện thực.
Để có một mảnh vườn xinh ở vùng Arizona này chắc chắn là điều không đơn giản, khi mà mùa hè, nhiệt độ trung bình hầu như vượt trên 40℃. Tuy nhiên, làm cho cái vườn lúc nào cũng có hoa lá đẹp không phải là điều khó khả thi khi mà vẫn có rất nhiều vườn đẹp ở xung quanh đây. Vấn đề ở đây là việc chọn lựa loại cây thích hợp và phương pháp chăm sóc.
Với kinh nghiệm làm vườn là con số O, tôi bắt đầu một mạo hiểm mới. Bắt đầu từ việc trồng xả.
Vui làm sao khi bước đi đầu tiên có kết quả tốt.
Chọn trong bó xả mua ở chợ Việt Nam về 2 nhánh xả tươi còn gốc già. Sau 2 tuần ngâm trong nước, 1 cây xả vươn đọt và rễ dài ra hơn 1 tất. Một cây còn lại chỉ mới bắt đầu xuất hiện mầm rễ non, mà nhìn kỹ mới nhận ra vì hắn vẫn còn bị giấu dưới lớp vỏ ngoài.
Thế là tôi quyết định trồng cây xả đã ra rễ dài xuống vườn. Cây xả còn lại vẫn tiếp tục được ngâm trong nước, đặt ở nhà bếp. Mỗi sáng thức dậy, nó là cái tôi nghĩ đến đầu tiên, nâng lên hạ xuống, quan sát phần gốc, đọt,....và đôi khi kèm một lời chúc thầm thì: hôm nay mày cũng khoẻ và phát triển tốt nhé!
Đây là cây xả sau khi được trồng vào vườn sau 2 ngày. Bạn thấy đấy, nó xanh tươi và đang vươn thẳng lên cao như thách thức với ánh nắng chói chang của mùa hè xứ nóng.Cây xả này không được trồng trong khu vực có hệ thống nước máy tự động làm việc vào mỗi tối. Nhưng không sao, nó luôn được tôi tưới cho một cách ưu tiên mỗi ngày, khi ánh sáng mặt trời đã tắt.
Hôm nay là ngày thứ 5, cây xả bé bỏng xinh xắn vẫn rung rinh dưới những dòng nước mát....và nó cho tôi một niềm hy vọng về một góc vườn tươi xanh đầy các loại herb tôi cần cho bữa ăn hằng ngày: Lemon grass, Rosemary, Cilantro, Garlic chives, Chives, Thyme, Mint, Basil, Oregano, Marjoram, Parsley, Sage, Chamomile, Savory, Lemon balm, Tarragon, Pineapple sage,.....
*********************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng sao chép.

*****************************************

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét