Cheesecake- Các lưu ý

**Thiết đặt lò nướng:
- Đặt vĩ lò sao cho bánh được nướng ở vị trí giữa lò nướng.
- Làm lò nướng nóng đến nhiệt độ quy định trước khi bỏ bánh vào nướng.

**Khuôn:
- Dùng loại khuôn đáy rời (Springform)
- Bôi bơ xung quanh thành và đáy khuôn để bánh được lóc ra khỏi khuôn một cách tự nhiên mà không bị sứt mẻ.

**Bột bánh:
- Để tránh bột bánh bị đóng cục, tốt nhất nên để cream cheese ra ngoài tủ lạnh, làm mềm ở nhiệt độ bình thường khoảng 30 phút trước khi làm.
- Ăn bánh sẽ không có cảm giác kem tan chảy trong miệng nếu cream cheese không được làm mềm trước khi đánh.
- Thiết đặt máy đánh cream cheese và đường ở tốc độ trung bình.
- Trước khi bỏ trứng vào đánh, nên kiểm tra xem hỗn hợp đã được đánh mịn chưa, đánh cho đến khi hỗn hợp mịn.
- Đánh trứng ở tốc độ thấp. Không được đánh quá nhiều ở giai đoạn này, để tránh không cho quá nhiều không khí len vào bột bánh. Nếu bị không khí len vào nhiều, bánh sẽ bị nứt nẻ.
- Thỉnh thoảng ngừng đánh, dùng muỗng cao su vét xung quanh trộn vào trong.

** Bánh chín:
- Vòng bánh xung quanh thành khuôn phính lên, còn phần giữa bánh thì sẽ bị đưa đẩy lắc lắc nhẹ khi dùng một cái muỗng gõ vào thành khuôn. Phần giữa bánh sẽ tiếp tục được làm chín sau khi lấy bánh ra khỏi lò nướng bởi nhiệt độ còn giữ lại trong bánh.
- Sau khi lấy ra khỏi lò, để bánh nguội khoảng 10 phút mới dùng một con dao róc sát theo thành khuôn để tách bánh ra khỏi thành khuôn. Lúc này vẫn chưa lấy thành khuôn ra. Để bánh nguội ở ngoài khoảng 3~4 tiếng mới bỏ bánh vào tủ lạnh.
-Khi bánh đã được ướp lạnh: đậy lên mặt bánh một lớp nilông và làm lạnh bánh ít nhất 6 tiếng hoặc qua 1 đêm.
- Trước khi ăn, tháo thành khuôn ra, cắt bánh vừa phần ăn.

**Những điều phải nói "không":
- Không được dùng dao châm vào bánh để thử bánh chín chưa, vì như vậy sẽ làm cho bề mặt bánh bị mất đẹp.
- Để cheesecake có bề mặt bóng đẹp, tốt nhất không đậy lên bánh lớp gì cả, vì nếu đậy một lớp bao lên mặt bánh, hơi nước bốc lên, đọng lại trên lớp bao sẽ nhỏ xuống bánh làm cho bánh khi nướng xong không có một bề mặt bóng đẹp.
- Không được mở cửa lò nướng trong thời gian nướng bánh 30 phút đầu tiên. (nếu dùng loại lò có cửa kính và đèn ở trong lò để có thể quan sát từ bên ngoài là tốt nhất)

Tham khảo cách làm bánh cheesecake của Dyann bằng video:
Amazing Cheesecake

*********************************************
Những bài viết trên "nồi niêu" dùng giấy phép của Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nghĩa là có thể sử dụng những nội dung và hình ảnh trong "nồi niêu" ngoài mục đích kinh doanh. Nghiêm cấm dùng cho mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.
Bất cứ trích dẫn nào lấy từ "nồi niêu" phải được ghi xuất xứ và phải nối đường link trở lại với ngọn nguồn của nó. Vui lòng đừng
sao chép.
*****************************************

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

bạn ơi, cho phép mình đc đang bài bánh sinh nhật Tiramisu w Cheesecake cùng bài này lên blog của mình nha, mình sẽ ghi credit đầy đủ ^^, đây là bài đăng lại bài này của bạn trên blog của mình, bạn có thể vào xem & cho ý kiến http://vn.uploader.blog.yahoo.com/love_me2you_cute/composer

Đăng nhận xét